• 14/03/2024

    Cảnh báo tai nạn giao thông trên quốc lộ

    Tỉnh Trà Vinh có 4 tuyến quốc lộ đi qua gồm: Quốc lộ 53, 53B, 54 và 60, với tổng chiều dài hơn 271 km, chiếm khoảng 10,5% tổng chiều dài quốc lộ toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua, trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến quốc lộ vẫn còn bộc lộ nhiều vấn đề phức tạp, thực trạng vi phạm pháp luật về giao thông cũng như tai nạn giao thông (TNGT) còn xảy ra.

  • 12/03/2024

    Xử lý nghiêm thanh, thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

    Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an toàn tỉnh cùng các đơn vị liên quan quyết liệt thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, từ đó tình hình trật tự, an toàn giao thông được bảo đảm ổn định, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, một bộ phận người tham gia giao thông, nhất là lứa tuổi thanh, thiếu niên còn có sự chủ quan, chưa chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, gây tai nạn.  

  • 05/03/2024

    Chi tiết mức phạt vi phạm nồng độ cồn

    Mức phạt vi phạm nồng độ cồn khi lái xe được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi tại Nghị định 123/2021/NĐ-CP) của Chính phủ.

  • 05/03/2024

    Toàn văn: Luật Đất đai 2024

    Toàn văn Luật Đất đai số 31/2024/QH15 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, kỳ họp bất thường lần thứ năm thông qua ngày 18/01/2024.

  • 29/02/2024

    Tháng 2, tai nạn giao thông tăng

    Trong tháng 2, trên địa bàn tỉnh xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 7 người, bị thương 15 người, thiệt hại tài sản khoảng 31,5 triệu đồng. So với tháng liền kề tăng 2 vụ, 2 người chết, 6 người bị thương. Địa bàn xảy ra tai nạn gồm huyện Cầu Ngang 3 vụ; huyện Cầu Kè, Càng Long, thị xã Duyên Hải mỗi nơi 2 vụ; thành phố Trà Vinh, huyện Châu Thành, huyện Duyên Hải, huyện Trà Cú mỗi nơi 1 vụ. Trong đó, xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 3 người.

  • 20/02/2024

    Cảnh báo tội phạm xâm hại tình dục trẻ em

    Trẻ em bị xâm hại tình dục là vấn đề nhức nhối của xã hội trong thời gian qua. Không như các loại tội phạm khác, hậu quả của việc trẻ em bị xâm hại tình dục để lại hết sức nặng nề. Đó không chỉ là nỗi đau về thể xác mà còn để lại tổn thương nghiêm trọng về mặt tinh thần, dễ khiến trẻ trở thành người “khuyết tật tâm lý”.

  • 16/02/2024

    Nỗ lực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết

    Như thông lệ, vào những ngày Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện lưu thông trên các tuyến đường tăng cao so với ngày thường. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, từ đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông. Để bảo đảm ổn định tình hình trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Cảnh sát giao thông Công an toàn tỉnh cùng các lực lượng có liên quan đã có nhiều nỗ lực trong công tác, góp phần đảm bảo an toàn cho người dân du xuân, đón Tết.

  • 26/01/2024

    Tăng cường phòng, chống đuối nước trẻ em

    Trong những năm gần đây, mặc dù các ngành chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống đuối nước trẻ em, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, tình trạng đuối nước ở trẻ vẫn còn xảy ra, nhất là ở vùng nông thôn, để lại nhiều nỗi đau, mất mát cho gia đình nạn nhân và xã hội. Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh, trong năm 2023, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ đuối nước, làm chết 14 người, trong đó có 6 trẻ em. 

  • 22/01/2024

    Nguy cơ tai nạn từ xe tự chế

    Hiện nay, trên các tuyến giao thông đường bộ ở khu vực thành thị và nông thôn có nhiều phương tiện tự chế “ngang nhiên” lưu thông trên đường, đe dọa sự an toàn của người tham gia giao thông. Phần lớn các phương tiện tự chế là máy cày, máy xới sử dụng trong nông nghiệp hoặc xe máy được người dân tự ý lắp ráp thêm thùng bằng sắt hoặc gỗ phía sau để chuyên chở hàng hóa, nông sản, vật liệu xây dựng. Đáng quan tâm là các loại xe tự chế này đã bị cấm lưu thông trên các tuyến giao thông đường bộ nhưng hiện tại chúng vẫn được người dân dùng để chở các loại hàng hóa cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

  • 18/01/2024

    Cảnh giác với các thủ đoạn sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản

    Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản cho các bị hại và gây bức xúc trong Nhân dân.